Nếu bạn đang có ý định tham gia một tour du lịch Mai Châu mùa thu này. Chắc chắn là những thắng cảnh, điểm đến ở Mai Châu trong thời điểm này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng cả.  Với cảnh sắc tuyệt đẹp cùng thời tiết mát mẻ. Tất cả sẽ mang đến cho bạn một chuyến tham quan cực kỳ lý thú.

Mai Châu – dù chỉ là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Hòa Bình. Thế nhưng lại được thiên nhiên phú cho những nét đẹp cực kỳ nên thơ. Trong những năm gần đây, Mai Châu đang dần trở thành một địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách từ khắp mọi miền tổ quốc. Mùa thu gõ cửa đến nơi mà bạn cùng gia đình vẫn chưa biết nên đi đâu. Vậy thì du lịch Mai Châu mùa thu chắc hẳn sẽ là một điểm đến mới lạ đáng để bạn khám phá đấy. Vậy trước khi bắt đầu chuyến hành trình, hãy cùng Du lịch Go Travel lưu lại các kinh nghiệm du lịch Mai Châu mùa thu trong bài viết này bạn nhé!

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Mai Châu mùa thu với loạt điển hết thú vị

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mai Châu mùa thu với các điểm đến đầy thú vị

Sơ lược về du lịch Mai Châu mùa thu

Là một tỉnh nằm ở phía khu vực Tây Bắc của tỉnh Hòa Bình. Có thể nói Mai Châu là nơi hội tụ gần như tất cả những tinh hoa của đất trời. Nơi đây còn là nơi giao lưu, sinh sống của nhiều dân tộc sinh sống. Khi đến đây bạn sẽ thấy được  những sắc màu riêng biệt của từng dân tộc mà không đâu lẫn vào được. Có thể là vì có cho mình phong tục tập quán riêng, sắc thái riêng nên đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho sự phong phú của Mai Châu.

Ngoài ra, Mai Châu còn có những lợi thế về đặc thù địa lí. Đó chính là cảnh quan thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp ở nơi đây. Du lịch Mai Châu mùa thu hiện đang là điểm đến du lịch hấp dẫn được nhiều người săn đó. Không chỉ hút khách nội dung mà nơi đây còn hấp dẫn cả du khách nước ngoài tới du lịch trải nghiệm.

Thời tiết Mai Châu mùa thu như thế nào?

Đi tour Mai Châu mùa thu, bạn sẽ được dịp tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lànhvà cực kì dễ chịu. Từ không gian cho đến thời tiết đều mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái nhất. Vì nhiệt độ tại Mai Châu lúc này chỉ rơi vào khoảng 26 độ C.

Dù mang một bầu không khí mát mẻ thế nhưng độ ẩm không khí tại Mai Châu lại không quá cao. Điều này chắc chắn sẽ không gây nên cảm giác bí bách khi đi du lịch Mai Châu như các thời điểm khác. Lúc này Mai Châu cũng khá là ít mưa vì thế được xem là thời điểm lý tưởng dành cho chuyến du lịch mùa thu.

Đặc biệt hơn khi trong một năm Mai Châu có đến 2 mùa lúa vàng. Và thời điểm mùa lúa vàng đến lại rơi vào khoảng từ tháng 6 và tháng 10. Có thể thấy, lựa chọn Mai Châu làm chuyến du lịch mùa thu lại càng thích hợp hơn lúc nào hết. Bạn cũng đừng quên lưu lại cột mốc nào để có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé. 

Du lịch Mai Châu mùa thu ngắm mùa lúa chín vàng ươm dưới nắng

Du lịch Mai Châu mùa thu ngắm mùa lúa chín vàng ươm dưới nắng

Du lịch Mai Châu mùa thu cần chuẩn bị gì?

Đi tour du lịch Mai Châu mùa thu, nếu là người lần đầu tiên đặt chân đến đây. Sẽ không biết mình cần phải chuẩn bị những gì để phù hợp với chuyến đi khám phá ở vùng núi xinh đẹp này. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn trong chuyến đi Mai Châu:

  • Bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo phù hợp với thời tiết khí hậu
  • Đừng quên bỏ các món đồ phụ kiện như mũ, kính, khẩu trang,… vào trong hành lý. Tất cả sẽ cực kỳ cần thiết cho chuyến đi đấy.
  • Nên mang theo áo khoác và khăn quàng cổ để giữ ấm cho cơ thể. Vì có thể thời tiết ở các khu vực miền núi phía Bắc lại đột ngột chuyển lạnh
  • Mang theo kem chống nắng, kem bôi chống muỗi, kem dưỡng ẩm cho da,… Để bảo vệ làn da của mìnhxuyên suốt hành trình du lịch. 
  • Và cũng đừng bỏ qua các loại thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc say xe hay các loại thuốc trị dị ứng,… Điều này giúp đảm bảo chuyến đi luôn được thuận lợi nhất có thể.

Nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng để có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất

Nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng để có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất

Du lịch Mai Châu mùa thu có những điểm đến hấp dẫn nào?

Nhìn Mai Châu nhỏ bé thế thôi nhưng đến rồi mới biết nơi đây lại có rất nhiều điều thu hút khách du lịch khác nhau. Vậy trong chuyến du lich mùa thu này, chúng ta nên đến đau để khám phá? Hãy cùng Go Travel tìm hiểu về những điểm thu hút nhất của điểm đến du lịch hấp dẫn này.

Du lịch Mai Châu mùa thu có những điểm đến hấp dẫn nào?

Du lịch Mai Châu mùa thu có những điểm đến hấp dẫn nào?

Khám phá bản sắc tộc Thái ở Mai Châu

Có lẽ bản sắc của người Thái Trắng sinh sống từ lâu đời ở Mai Châu. Đã là một vẻ đẹp về văn hóa giúp tô điểm cho vùng đất này trở nên rạng rỡ hơn hẳn. Người Thái Trắng sinh sống ở Mai Châu mang một lối sống đặc trương riêng. Nó đến từ cách ăn vận trang phục hằng ngày, lối canh tác lúa và nhà sàn.

Khi du lịch tour Mai Châu bạn có thể đến các bản Lác, Văn và Pom Coong. Để ngắm nhìn và tìm hiểu những làng văn hóa du lịch nơi đây. Cũng như mua sắm một số đồ lưu niệm làm quà sau chuyến đi.

Trekking ở Mai Châu

Mai Châu là khu vực có địa hình dốc thoai thoải. Vì thế các cánh đồng lúa tại đây cũng được trồng dựa trên địa hình này. Xen lẫn với đó là những phiến đá đen khiến cho ruộng lúa tại nơi đây cũng bắt đầu mang một vẻ đẹp riêng. Dù không thể so sánh được với những nét hùng vĩ ở các ruộng bạc thang nổi tiếng tại Mù Cang Chải hay Hoàng Su Phì. Nhưng ruộng bậc thang ở Mai Châu vẫn mang đến cho du khách một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Trekking ở Mai Châu

Trekking ở Mai Châu

Ngắm bình minh ở Mai Châu

Nếu đã tham gia tour du lịch Mai Châu. Bạn nhất định phải thức dậy thật sớm để đón bình minh tại nơi đây. Hình ảnh mặt trời dần ló rạng sau những dãy núi cao sừng sững. Chắc chắn trải nghiệm cảm giác đón ánh bình minh ấm áp sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Đây được xem là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị trong chuyến nghỉ dưỡng ở Mai Châu của bạn đấy. Gác lại sự ồn ào, inh ỏi của chốn đô thị thay vào đó là sự bình yên của đất trời đang ôm chầm lấy bạn.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình du lịch Mai Châu mùa thu cực kỳ lý thú. Go Travel đảm bảo bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng trước chuyến hành trình này. Hãy dành thời gian tận hưởng bầu không khí trong lành cũng như đón ánh bình minh ấm áp sau những dãy núi hùng vĩ. Mai Châu sẽ đưa bạn cùng hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Nếu bạn đang muốn chọn cho mình một tour du lịch Mai Châu trọn gói. Thì đừng quên liên hệ với Go Travel qua hotline 0934 105 788 để được tư vấn cụ thể!

Xem thêm các bài viết khác: